14/1/54

ไปทำบุญไหว้พระ

วันนี้เป็นวันดีๆของฉันค่ะ
เพราะฉันไปทำบุญมากับท่านแม่
เอาฤกษ์เอาชัยช่วงปีใหม่
จริงๆถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะไปให้ครบทั้ง 9 วัด
แต่วันนี้ไปได้ 2 แห่งค่ะ
จริงๆกะไป 3 คือวัดพระแก้วมรกตปิดท้าย
แต่แม่ลูกพ่ายแพ้ให้กับตลาดพาหุรัด ฮ่าๆๆ
เลยลงกลางทางสะก่อน

1 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กับอีก 1 วัด
วันนี้ไปไหว้พระพรหมเอราวัณกับไปวัดไตรมิตรค่ะ

พูดถึงพระพรหมเอราวัณ
จริงๆฉันต้องไปไหว้ทุกปีค่ะเป็นทำเนียมของฉันไปแล้ว
ปีนี้ก็ปาไปปีที่ 30
เพราะท่านแม่มาขอฉันกับพระพรหมที่นี่ค่ะ
ฉันก็ถือว่าเป็นลูกของพระพรหมค่ะ
(ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ)
ไหว้ทุกปีเพื่อความสบายใจ

ส่วนวัดไตรมิตรท่านแม่บ่นอยากมาไหว้ตั้งนานแล้ว
อยากมาเห็นหลวงพ่อทองคำองค์ใหญ่ที่สุดในโลก
อายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ตั้งแต่สมัยสุโขทัย
หลวงพ่องามอร่ามมากค่ะสมกับเป็นทองคำทั้งองค์จริงๆ

ถ่ายรูปมาด้วยมาดูรูปกันดีกว่า
มีแต่รูปจากวัดไตรมิตรนะคะ

รูป 1-3 มณฑปที่ประดิษฐานหลวงพ่อมี 4 ชั้น ซึ่งมีพิพิธภัณฑ์อยู่บนนั้นด้วย

รูปที่ 4-6 หลวงพ่อทองคำประดิษฐานอยู่ชั้น 4

วัดไตรมิตรอยู่ตรงแถวๆหัวลำโพง
พอถึงหัวลำโพงเลี้ยวซ้ายรู้สึกถนนเส้นนั้นจะไปเยาวราชได้นะ
ถ้านั่งรถประจำทางก็สาย 73 จากหน้าโรงพยาบาลตำรวจถึงหน้าวัดเลยค่ะ

"ไม่มีอะไรมาฝากเอาบุญมาฝากแทนแล้วกันนะคะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น