27/1/54

ความฝันบ๊องส์ๆของฉัน

คนเราทุกคนย่อมมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น
ฉันเองก็มีเช่นกัน
ในครั้งหนึ่งด้วยความที่อยากบรรลุความฝัน
ฉันได้แต่งกลอนบทยาวๆ(สำหรับฉัน)บทหนึ่งออกมา
ฮ่าๆๆๆ เป็นกลอนที่ดูไร้สาระออกแนวบ๊องส์ๆ
แต่ฉันก็ชอบมัน

แม้ว่าวันนี้ความฝันนี้ของฉันมันอาจจะไร้ความหวังไปแล้ว
แต่พอกลับมาอ่านก็รู้สึกตลกตัวเอง
บางเสี้ยวเวลาไม่รู้นึกบ้าอะไรแต่งกลอนแบบนี้มาได้
มาดูกันว่าความฝันของฉันคืออะไรดีกว่า


คุณน้าไมเคิล แจ๊คสัน
สำหรับฉันคุณคือผู้ยิ่งใหญ่
ศิลปินเป็นที่รักใครต่อใคร
ขนาดตายไปคนยังคิดถึงคุณ
ฉันเองก็ชอบร้องเพลง
อยากเป็นนักร้องคนเก่งขอเพียงมีดวงช่วยหนุน
น้าไมเคิลจ๋าโปรดการุณย์
ช่วยค้ำจุนฝันฉันให้เป็นจริง
ฉันจะตั้งใจอย่างคุณน้า
เป็นศิลปินทรงคุณค่าไม่เย่อหยิ่ง
จะเป็นคนของประชาชนอย่างแท้จริง
ไม่แน่นิ่งหมั่นขยันพัฒนาตน
แม้ไม่เป็นตำนานเท่าคุณน้า
ก็หวังว่าคงจะมีบ้างสักหน
น้าจ๋าน้าช่วยดลใจใครสักคน
ให้ฉันมีโอกาสฝึกฝนในการร้องเพลง
ขอเพียงเสี้ยวเล็กน้อยของคุณน้า
ไม่หวังว่าเป็นตำนานสุดแจ่มเจ๋ง
ขอเพียงสักนิดกับความฝันของตัวเอง
ขอแค่มีดวงที่เฮงเป็นใบเบิกทางต่อไป

แต่งโดย : ณ จิตรภาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น